Giải pháp ngăn chặn việc đào tiền ảo trên trình duyệt web từ các website lạ - Tân Hồng IT - Chia Sẻ Tài Liệu - Kiến Thức Công Nghệ Thông Tin - Giải Trí Tin Học - IT

Tìm kiếm trong Tân Hồng IT Blog

Giải pháp ngăn chặn việc đào tiền ảo trên trình duyệt web từ các website lạ

Share This
Việc âm thầm “mượn” sức mạnh xử lý trên máy tính của người khác để kiếm tiền mà không đưa ra bất kỳ thông báo nào khiến nhiều người dùng bất bình. Để dừng các hành động này, bạn có thể cài thêm phần mềm nhằm chặn các trang web tự động khai thác CPU.

Tuần vừa qua trang web chia sẻ torrent nổi tiếng The Pirate Bay bị phát hiện đang âm thầm chạy một máy đào tiền ảo ngay trên website của họ, nhằm khai thác tài nguyên từ máy tính của người truy cập trang web để đào các đồng Monero.  VàThe Pirate Bay đã buộc phải thừa nhận hành vi âm thầm chạy một máy đào tiền ảo ngay trên website của họ.
Đây được xem là một hồi chuông cảnh báo cho tất cả người dùng thường xuyên truy cập website, vì biết đâu chính bạn lại đang trở thành một “trâu cày” miễn phí cho một hoặc nhiều website tương tự The Pirate Bay.

Dưới đây một số biện pháp để ngăn chặn các trang web ngấm ngầm lợi dụng tài nguyên CPU của bạn.

Đối với những người dùng trình duyệt chrome:

Việc sử dụng tiện ích mở rộng (extension) cho trình duyệt web là một trong những giải pháp nhanh-gọn-lẹ mà bạn có thể lựa chọn sử dụng một cách nhanh chóng.

J2Team Security

Là một tiện ích mở rộng có khá nhiều chức năng, ngoài ra phiên bản mới của J2Team Security đã được bổ sung thêm khả năng tự động khóa các mã đào tiền được cài đặt trên các website mà người dùng truy cập theo thời gian thực.

J2Team Security còn mang đến một số các tùy chọn tùy chỉnh rất có ích cho người dùng Facebook, các bạn hãy thử khám phá xem nhé!


No Coin
No Coin sẽ thông báo cho người dùng bằng một biểu tượng chấm thang (“!”) màu đỏ, kèm theo đó là việc mã đào tiền sẽ bị khóa ngay lập tức khi người dùng truy cập phải một website có chứa mã đào tiền ảo.

Tuy nhiên bạn cũng có thể cho phép nó biến máy tính thành “trâu cày” đào tiền ảo trong khoảng thời gian xác định nếu muốn thông qua tùy chọn “White list” hoặc “White list for…”.

minerBlock
tương tự như No Coin, minerBlock sẽ tiến hành giám sát các website mà người dùng truy cập, khi phát hiện website có chứa mã đào tiền, minerBlock sẽ tiến hành khóa mã này lại và thông báo cho người dùng được biết.

Nếu cần thêm nhiều lựa chọn, bạn có thể truy cập vào trang Settings của minerBlock để thiết lập danh sách cho phép website có chứa mã đào tiền hoạt động hoặc cập nhật danh sách website có chứa mã để ngăn chặn theo cách thủ công nếu muốn.

Đối với những người dùng trình duyệt Mozilla Firefox:

NoScript được xem là một tiện ích bảo mật tốt nhất với khả năng vô hiệu hóa các mã lệnh tự chạy trên website, trong đó có cả mã đào tiền. Do đó, người dùng có thể an tâm truy cập website mà phải lo lắng về việc máy tính có thể trở thành trâu cày cho một website nào đó.

Tuy nhiên, các phần mở rộng trên không phải lúc nào cũng có thể chặn được hết các đoạn mã đào tiền điện tử, ví dụ Coinhive của The Pirate Bay. Vậy nên để chắc chắn, khi truy cập vào bất cứ một website nào, người dùng nên kiểm tra xem nó có chiếm dụng nhiều tài nguyên CPU bất thường không. Nếu hoạt động của CPU của bạn tăng một cách bất thường thì có khả năng cao máy tính của bạn đang bị lợi dụng vào mục đích khác. Hãy tắt truy cập để tránh bị lợi dụng để đào bitcoin.


Sử dụng BullGuard Internet Security. Với tính năng duyệt web an toàn BullGuard sẽ đưa ra lời cảnh báo hoặc chặn (tùy theo mức độ nguy hiểm) các website tiềm ẩn những nguy hiểm. Qua đó bạn sẽ hiểu được những mối đe dọa mà bạn có thể gặp phải rồi đưa ra quyết định có nên truy cập hay không.

hi vọng bài viết này sẽ có ích cho các bạn.


CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG
theo Genk

1 comment:

  1. Giải Pháp Ngăn Chặn Việc Đào Tiền Ảo Trên Trình Duyệt Web Từ Các Website Lạ - Tân Hồng It - Chia Sẻ Tài Liệu - Kiến Thức Công Nghệ Thông Tin - Giải Trí Tin Học - It >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    Giải Pháp Ngăn Chặn Việc Đào Tiền Ảo Trên Trình Duyệt Web Từ Các Website Lạ - Tân Hồng It - Chia Sẻ Tài Liệu - Kiến Thức Công Nghệ Thông Tin - Giải Trí Tin Học - It >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    Giải Pháp Ngăn Chặn Việc Đào Tiền Ảo Trên Trình Duyệt Web Từ Các Website Lạ - Tân Hồng It - Chia Sẻ Tài Liệu - Kiến Thức Công Nghệ Thông Tin - Giải Trí Tin Học - It >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK

    ReplyDelete

Tổng Hợp

Post Bottom Ad

Tham Gia Forum của tụi mình nhé!